Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

EUR/USD tăng nhẹ lên khoảng 1,0625

Share

Trong phiên giao dịch ngày 17/4, cặp EUR/USD tăng nhẹ lên khoảng 1,0625 sau khi thoát khỏi mức đáy mới trong năm tại 1,0600 trong những giờ đầu của phiên giao dịch.

Tuy nhiên, đà tăng tiếp theo có thể bị hạn chế trong bối cảnh những bình luận diều hâu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell và ngày càng có nhiều đồn đoán rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ bắt đầu hạ lãi suất vào tháng 6. Các nhà đầu tư đang chờ đợi Chỉ số giá tiêu dùng hài hòa của khu vực đồng euro (HICP) của tháng 3 và bài phát biểu của Thống đốc ECB Lagarde để có thêm dữ liệu mới.

Từ góc độ kỹ thuật, EUR/USD duy trì triển vọng giảm không đổi khi cặp tiền tệ chính này nằm dưới đường trung bình động hàm mũ (EMA) 100 ngày quan trọng trên biểu đồ 4 giờ. Xu hướng giảm được củng cố bởi Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) nằm trong vùng giảm giá khoảng 32, cho thấy xu hướng giảm tiếp theo có vẻ thuận lợi.

Vùng 1,0600–1,0605 đóng vai trò là mức hỗ trợ ban đầu cho cặp tiền tệ chính, là điểm giao thoa giữa giới hạn dưới của dải Bollinger và mức tâm lý. Khi tiếp tục giảm, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo cần theo dõi là mức đáy vào ngày 2 tháng 11 tại 1,0565, tiếp theo là mốc tròn 1,0500.

Ở chiều tăng, mức kháng cự tức thì của EUR/USD sẽ xuất hiện gần đường EMA 50 ngày tại 1,0710. Ngưỡng kháng cự tiếp theo cần theo dõi là đường EMA 100 ngày tại 1,0756. Một sự phá vỡ dứt khoát trên mức này sẽ gặp mức đáy của ngày 22 tháng 3 và mức tròn 1,0800, trên đường đạt đến mức đỉnh vào ngày 9 tháng 4 tại 1,0885.

Biểu đồ bốn giờ EUR/USD

Trong khi đó, đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng euro vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết, Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể cần phải duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn vì lạm phát vẫn chưa giảm về mục tiêu 2%.

Đồng bạc xanh cũng đạt mức cao nhất so với đồng yên Nhật kể từ năm 1990, khiến thị trường đang đồn đoán về khả năng can thiệp của chính quyền Nhật Bản.

Đồng bạc xanh đã được hỗ trợ bởi dữ liệu tăng trưởng kinh tế mạnh hơn dự kiến, bao gồm dữ liệu doanh số bán lẻ trong tháng 3 được công bố vào hôm 15/4. Đặc biệt, lạm phát cao hơn so với dự kiến được coi là nguyên nhân khiến Fed chưa thể cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Juan Perez, Giám đốc giao dịch tại Monex USA ở Washington, Mỹ cho biết: “Nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng mạnh mẽ trong Quý IV, đi ngược lại so với dự đoán của thị trường”.

Powell hôm 16/4 lưu ý tại một diễn đàn ở Washington rằng, các dữ liệu mới công bố gần đây cho thấy rằng có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến để đạt mục tiêu lạm phát 2%.

Các nhà giao dịch đã hạ thấp kỳ vọng về thời điểm Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất. Thị trường hiện đang định giá ít hơn 2 lần cắt giảm 25 điểm cơ bản trong năm nay, giảm so với mức dự đoán trước đó là 3 lần. Lần cắt giảm đầu tiên hiện được cho là có khả năng xảy ra nhất vào tháng 9, sau khi dự kiến trước đó sẽ diễn ra vào tháng 6. Bên cạnh đó, căng thẳng địa chính trị leo thang giữa Israel và Iran cũng đang tạo thêm sự thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn là đồng USD.

Xem thêm

Liên quan